Cách tập Boxing tại nhà đúng kỹ thuật và chi tiết cho người Mới

DCTD xin gửi tới bạn hướng dẫn tập Boxing tại nhà đúng cách và đúng kỹ thuật được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV võ thuật có kinh nghiệm lâu năm. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết và áp dụng nó để tự tập Boxing cho mình bạn nhé !

Trên các diễn đàn võ thuật, https://dungcutheduc.vn/ nhận thấy có rất nhiều bạn có nhu cầu tìm hiểu về cách tập Boxing tại nhà do không có điều kiện tham gia tập tại CLB võ chuyên nghiệp. Nhằm giúp bạn giải quyết vấn đề này, hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn hướng dẫn cách tập Boxing tại nhà cơ bản và đúng kỹ thuật nhằm giúp mang lại hiệu quả cao nhất. Nào, cùng bắt đầu tập Boxing với chúng tôi bạn nhé.

Cách tập Boxing tại nhà

Cách tập Boxing tại nhà

Theo các huấn luyện viên Boxing chuyên nghiệp, khi tập bộ môn Boxing thì chúng ta cần tập 2 kỹ thuật cơ bản gồm kỹ thuật tấn công và kỹ thuật phòng thủ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tập các kỹ thuật Boxing này tại nhà !

1. Kỹ thuật tấn công cơ bản khi tập Boxing.

Tấn công là cách nhanh nhất để hạ gục đối thủ và dành chiến thắng trong các trận thi đấu đối kháng của môn Boxing. Theo các huấn luyện viên Boxing, các kỹ thuật tấn công cơ bản mà bạn cần phải nắm vững khi tập luyện tại nhà gồm có:

1.1. Kỹ thuật đấm.

Với kỹ thuật đấm thì yêu cầu cơ bản là bạn phải giữ cánh tay cao bằng vai, cổ tay thẳng và xoay hông vào trục cơ thể để phòng vệ, phải giữ mắt nhắm vào mục tiêu. Đấm là một động tác hiệu quả và cơ bản đối với người tập Boxing.

1.2. Jab.

Jab là kỹ thuật thực hiện những cú đấm thẳng về phía trước vai - đây là một động tác khá đơn giản nhất trong Boxing.

1.3. Cross.

Cross cũng gần giống như Jab, nhưng cú đấm này đi xéo qua trước mặt bạn và bạn phải hơi xoay hông một chút khi ra đòn.

1.4. Hook.

Hook là kỹ thật thực hiện một cú đánh vòng qua cơ thể, khi ra đòn thì phần cẳng tay sẽ để ngang qua trước mặt bạn và cả thân trên cũng sẽ di chuyển theo.

1.5. Upper Cut.

Upper Cut là kỹ thuật khi bạn thực hiện một cú đấm móc từ phía dưới, tay ở vị trí ngang hông, đưa thẳng lên ngang mặt và có thể đánh các mục tiêu cao hơn bạn. Trong Boxing thì Upper Cut là một cú ra đòn khá uy lực và có thể thay đổi cục diện của trận đấu nếu nó đủ tốt.

Kỹ thuật tấn công tập Boxing

Kỹ thuật tấn công tập Boxing

1.6. Roundhouse.

Với Roundhouse thì hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ của bạn.

1.7. Front Push (Front Kick).

Để thực hiện được kỹ thuật này thì bạn phải đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót. Đây là cú đá cơ bản và được sử dụng khá thường xuyên trong Boxing.

1.8. Side Push.

Side Push tương tự như Front Push nhưng hướng đá lại nằm bên hông.

1.9. Back Push.

Back Push tương tự như Front Push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau và nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát đồng thời tăng sức mạnh cho đòn đá.

Tham khảo thêm: Cách đấm bao cát.

2. Các kỹ thuật phòng thủ khi tập Boxing.

Với võ sĩ Boxing chuyên nghiệp thì phòng thủ tốt là chìa khóa cho tấn công và kỹ thuật tự vệ chuẩn là có thể tạo cơ hội thực sự để phản công. Yếu tố quan trọng nhất trong tự vệ là đánh giá cự ly. Với tự vệ trong Boxing thì nó gồm có các kỹ thuật chính là đỡ, gạt, tránh, nghiêng người và lặn. Dưới đây là những kỹ thuật cơ bản nhất dành cho bạn khi tự tập Boxing tại nhà:

2.1. Kỹ thuật đỡ khi tập Boxing.

Đỡ là kiểu tự vệ đơn giản nhưng vững chắc, có thể đỡ các cú đấm ở mọi cự ly và giúp duy trì tốt khoảng cách để phản công. Đỡ trong Boxing gồm có các kỹ thuật sau đây:

2.1.1. Kỹ thuật dùng bàn tay phải để đỡ.

Với kỹ thuật đỡ này thì nó dùng để đỡ các đòn đấm thẳng, xốc và móc của đối phương. Kỹ thuật dùng tay phải để đỡ chuẩn đó là từ vị trí chuẩn bị, bạn đưa tay phải ngược chiều với cú đấm (10-15cm), bàn tay mở cản cú đấm và đồng thời dùng chân phải đẩy trọng tâm lên chân trái. Khi thực hiện động tác dùng bàn tay phải để đỡ thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

- Khoảng cách đỡ phải chính xác vì nếu gần quá sẽ không cản được cú đấm và xa quá sẽ không cản được cú đấm tiếp theo.

- Bạn cũng không được quay người tránh cú đấm, không ngẩng cao đầu và không nhắm mắt khi thực hiện động tác.

2.1.2. Kỹ thuật dùng bàn tay trái để đỡ.

Kỹ thuật dùng bàn tay trái để đỡ được sử dụng để đỡ các đòn đấm xốc trái vào đầu hay thân. Về kỹ thuật thì nó giống như kỹ thuật đỡ bằng tay phải nhưng phải chuyển trọng tâm sang phải để có thể tổ chức phản công.

2.1.3. Kỹ thuật dùng cẳng tay phải để đỡ.

Dùng cẳng tay phải để đỡ được áp dụng để đỡ đòn móc trái vào đầu của đối thủ. Khi đòn móc trái tiếp cận, bạn chuyển trọng tâm cơ thể sang trái, thân xoay về trái và tạo điều kiện phản công tay trái. Chú ý, lòng tay phải mở rộng giơ cao che thái dương phải (cách 10-15cm) và cúi đầu xuống, tỳ cằm sát xương đòn trái. Bạn cũng không được quay người tránh cú đấm, không ngẩng cao đầu và không nhắm mắt khi thực hiện động tác.

Kỹ thuật phòng thủ tập Boxing

Kỹ thuật phòng thủ tập Boxing

2.1.4. Kỹ thuật dùng cẳng tay trái để đỡ.

Dùng cẳng tay trái để đỡ được áp dụng để đỡ cú đánh móc phải vào đầu của đối thủ. Kỹ thuật tương tự dùng cẳng tay phải nhưng trọng tâm quay phải để bạn có thể tổ chức phản công.

2.1.5. Kỹ thuật dùng vai phải đỡ.

Dùng vai phải đỡ thường áp dụng để đỡ cú móc trái vào đầu ở cự ly đánh trung bình và gần. Khi cú đấm gần tới đích thì bạn chuyển trọng tâm sang trái, mở rộng và nâng vai phải lên chặn cú đấm, cúi đầu tỳ cằm sát xương đòn phải. Chú ý, bạn không được quay người và không nhắm mắt khi thực hiện động tác.

2.1.6. Kỹ thuật dùng vai trái đỡ.

Dùng vai trái đỡ tương tự như dùng vai phải, nhưng bạn phải chuyển trọng tâm sang phải để tổ chức phản công.

2.1.7. Kỹ thuật gập khuỷu tay phải để đỡ.

Gập khuỷu tay phải để đỡ thường áp dụng để đỡ các cú đấm thẳng, móc và xốc trái vào thân. Kỹ thuật chuẩn là tay phải gập lại ở khuỷu và đặt gần người, chuyển trọng tâm sang trái, thân hơi xoay trái và tay phải mở bảo vệ cằm. Sau đó bạn có thể phản công chớp nhoáng bằng tay trái.

2.1.8. Kỹ thuật gập khuỷu tay trái để đỡ.

Gập khuỷu tay trái để đỡ tương tự kỹ thuật gập khuỷu tay phải nhưng dùng cho tay trái.

2.2. Kỹ thuật gạt khi tập Boxing.

Gạt là kỹ thuật dùng để gạt các đòn đấm thẳng của đối phương. Với kỹ thuật này thì bạn dùng cẳng tay đẩy để làm chệch hướng cú đấm và lập tức phản đòn.

2.2.1. Kỹ thuật gạt bằng tay phải.

Gạt bằng tay phải là kỹ thuật dùng để gạt cú đấm thẳng trái của đối phương vào đầu. Các bước thực hiện kỹ thuật chuẩn đó là dùng cẳng tay từ phải qua trái đẩy mạnh vào tay đấm đối phương, dồn trọng tâm sang phải và phản công tay trái.

2.2.2. Kỹ thuật gạt bằng tay trái.

Gạt bằng tay trái dùng để gạt cú đấm thẳng phải của đối phương vào đầu. Kỹ thuật này thực hiện tương tự như gạt tay phải.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn cách tập Boxing tại nhà chi tiết nhất đã được tổng hợp và chia sẻ lại bởi https://dungcutheduc.vn/. Với những thông tin trên thì hy vọng bạn đã có thể tự tập Boxing đúng cách, đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công với kế hoạch tự tập Boxing của mình ! Nếu cảm thấy chủ đề này hữu ích, hãy LikeShare bài viết để ủng hộ https://dungcutheduc.vn/ bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Tham khảo thêm: Boxing là gì?
Chia sẻ
Bình luận
0939 987 456