Knee Push Ups là gì? Cách tập chuẩn kỹ thuật cho người mới?

Knee Push Ups là bài tập hít đất vô cùng đơn giản, kỹ thuật dễ thực hiện và phù hợp để áp dụng tập luyện cho chị em phụ nữ hoặc những người mới bắt đầu. Bài viết này của https://dungcutheduc.vn/ sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin hay liên quan đến bài tập Knee Push Ups đã được tổng hợp lại từ HLV Gym.

Nếu phải kể ra kiểu hít đất có cách thực hiện đơn giản và dễ áp dụng cho tất cả mọi người thì Knee Push Ups là một trong những sự lựa chọn thích hợp nhất. Với bài tập Knee Push Ups, bạn sẽ không nhất thiết phải sở hữu sức mạnh quá lớn và nó phù hợp để áp dụng cho cả chị em phụ nữ lẫn người mới tập hít đất. Vậy bạn đã biết, Knee Push Ups là gì và kỹ thuật thực hiện bài tập hít đất này như thế nào đúng cách để giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho mình hay chưa?

Knee Push Ups là gì?

Knee Push Ups là biến thể của bài tập hít đất cơ bản và ở tư thế bắt đầu, thay vì chống bằng mũi chân như bình thường thì chúng ta sẽ tiếp đất bằng đầu gối. Theo huấn luyện viên Gym, cách thực hiện này ít tốn sức hơn so với hít đất cơ bản nên phù hợp để tập luyện cho tất cả mọi người, bao gồm cả chị em phụ nữ. Nếu chưa đủ thể lực để thực hiện Push Ups cơ bản thì Knee Push Ups sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Các động tác trong kiểu tập hít đất này cũng tác động chính lên cơ ngực giúp nhóm cơ này phát triển to lên, săn chắc hơn và tác động một phần lên nhóm cơ phụ gồm cơ vai, cơ tay sau. Thực tế, Knee Push Ups được xem là bài tập tăng vòng 1 hiệu quả cho chị em phụ nữ và nó được rất nhiều chị em yêu thích, áp dụng để tập luyện tại nhà.

Knee Push Ups

Knee Push Ups

Tập Knee Push Ups đúng cách

Với những thông tin chia sẻ ở trên thì bạn đã hiểu sơ qua về bài tập Knee Push Ups và cả những khác biệt của nó so với hít đất cơ bản rồi đúng không? Trong mục tiếp theo của chủ đề này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tập Knee Push Ups chuẩn kỹ thuật, để có được kết quả cao nhất. Nếu chưa biết thực hiện bài tập hít đất này như thế nào chuẩn, bạn có thể áp dụng cho mình theo các bước hướng dẫn sau:

- Quỳ hai gối xuống sàn, hai tay duỗi thẳng chống về phía trước, hai bàn tay ở phía dưới vai và hai cẳng chân bắt chéo về phía sau. Giữ cho lưng thẳng, thân trên gồng cứng và đây là vị trí bắt đầu của bài tập Knee Push Ups.

- Hít vào và bắt đầu uốn cong khuỷu tay để hạ thân người cho đến khi ngực gần chạm sàn.

- Dừng lại một chút ở vị trí dưới cùng, sau đó thở ra và đẩy cơ thể về lại vị trí bắt đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Cách tập Knee Push Ups

Cách tập Knee Push Ups

Video hướng dẫn Knee Push Ups

Tham khảo qua hướng dẫn bằng lý thuyết và hình ảnh được chia sẻ ở trên thì bạn đã có thể áp dụng nó vào thực tế để tập cho mình hay chưa? Nếu vẫn cảm thấy khó hiểu, khó áp dụng thì bạn có thể tìm hiểu thêm video hướng dẫn cách tập Knee Push Ups được https://dungcutheduc.vn/ tổng hợp lại dưới đây. Video này khá chi tiết nên sẽ rất hữu ích cho bạn đó !

Lưu ý khi tập Knee Push Ups

Đến đây chắc chắn bạn đã nắm được kỹ thuật chuẩn của bài tập Knee Push Ups và có thể sử dụng nó để rèn luyện cho mình rồi đúng không? Thực sự kỹ thuật của bài tập hít đất này không khó và chỉ cần chú ý một chút là bạn đã có thể tập luyện theo. Theo chia sẻ thêm từ các huấn luyện viên, để đảm bảo an toàn và giúp mình có được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau khi tập Knee Push Ups:

- Cũng như khi thực hiện các bài tập Gym khác, trước hết bạn cần phải khởi động kỹ toàn bộ cơ thể. Bước khởi động này đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng, nó giúp cơ thể bạn làm quen dần với các vận động và từ đó hạn chế các chấn thương có thể xảy ra.

- Trong quá trình thực hiện bài tập này, bạn cần phải giữ cho đầu, hông và toàn bộ thân trên luôn thẳng hàng. Cơ bụng luôn giữ căng khi thực hiện động tác.

Lưu ý khi tập Knee Push Ups

Lưu ý khi tập Knee Push Ups

- Nhịp thở chuẩn khi thực hiện bài tập Knee Push Ups đó là hít vào khi hạ thân người xuống và thở ra khi đẩy cơ thể về lại tư thế bắt đầu.

- Để không bị đau đầu gối khi tập, bạn nên sử dụng thảm lót gối. Ngoài ra, sau khi đã quen với bài tập này và sức mạnh cơ thể đã được tăng lên thì bạn có thể chuyển sang thực hiện hít đất cơ bản hay các kiểu hít đất nâng cao.

Tổng kết

Toàn bộ nội dung bài viết trên đây của https://dungcutheduc.vn/ đã chia sẻ với bạn đọc khá đầy đủ thông tin liên quan đến bài tập Knee Push Ups. Hy vọng những chia sẻ trên dễ hiểu và bạn đã có thể áp dụng nó để rèn luyện cho mình. Chúc bạn có được kết quả cao nhất với bài tập Knee Push Ups. Nếu cảm thấy chủ đề này hay, hãy Like và Share bài viết để ủng hộ https://dungcutheduc.vn/ bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Tham khảo thêm: Dụng cụ hít đất.
Chia sẻ
Bình luận
0939 987 456