Tập thể dục buổi tối có tốt không? Bài tập phù hợp cho buổi tối?

Tập thể dục buổi tối có tốt không và bài tập nào phù hợp để tập luyện vào buổi tối là thắc mắc của nhiều bạn khi có dự định tham gia rèn luyện cho sức khỏe. Hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu và giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến vấn đề tập thể dục buổi tối này bạn nhé !

Tham gia tập thể dục thể thao thường xuyên là một trong những phương án giúp rèn luyện, nâng cao sức khỏe hiệu quả và được các chuyên gia khuyên dùng. Bạn đang có ý định tham gia tập thể dục để rèn luyện sức khỏe cho mình nhưng do điều kiện công việc bận rộn nên không thể sắp xếp lịch tập vào buổi ngày? Bạn dự định dành thời gian tối để tập nhưng lại thắc mắc không biết tập thể dục buổi tối có tốt không vì nhiều người cho rằng tập buổi tối sẽ làm cơ thể mệt mỏi và mất ngủ? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay thông tin được https://dungcutheduc.vn/ chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về việc có nên tham gia tập thể dục buổi tối không bạn nhé !

Xe đạp tập thể dục Spin Bike JN55
Xe đạp tập thể dục Spin Bike JN55
4.450.000

Xe đạp tập thể dục Spin Bike JN55 chính hãng Tokado được thiết kế chắc chắn, hỗ trợ tập thể lực + giảm cân hiệu quả và phù hợp dùng tại nhà cho gia đình

Mua ngay

Tập thể dục buổi tối có tốt không?

Thực tế, thông tin tập thể dục buổi tối làm cơ thể mệt mỏi và mất ngủ được các chuyên gia giải thích đó là do người tham gia tập luyện chưa có phương pháp rèn luyện phù hợp và đang lựa chọn cho mình các bài tập quá nặng hay tập quá muộn nên dẫn đến tình trạng này. Các chuyên gia sức khỏe cũng cho rằng, tập thể dục buổi tối đúng cách mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần và nó rất phù hợp với những người không sắp xếp được lịch tập vào buổi ngày. Những lợi ích của việc tập thể dục buổi tối có thể kể đến gồm:

- Tập tối giúp ngủ ngon hơn.

Có khá nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới chỉ ra rằng, thường xuyên tham gia tập thể dục buổi tối đúng cách sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và nâng cao chất lượng giấc ngủ so với người tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Tham gia tập thể dục buổi tối sẽ giúp người tập dễ đi vào giấc ngủ, ít bị tỉnh giấc giữa đêm và thức dậy với một cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái để có sự khởi đầu tốt nhất cho một ngày mới. Như đã nói ở trên, để đạt được lợi ích này thì bạn không nên tập thể dục quá muộn, quá gần giờ ngủ và cũng không nên áp dụng các bài tập thể dục buổi tối quá nặng.

Tập thể dục buổi tối giúp ngủ ngon

Tập thể dục buổi tối giúp ngủ ngon

- Tập buổi tối giúp giảm stress.

Sau một ngày làm việc kéo dài với những áp lực từ công việc và cuộc sống đời thường sẽ làm đầu óc của bạn trở nên căng thẳng, nhiều suy tư. Tham gia luyện tập thể dục buổi tối với các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp sẽ giúp đầu óc bạn được thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tâm lý trở nên phấn chấn, yêu đời hơn. Mọi lo toan từ cuộc sống sẽ được tháo gỡ và tâm lý của bạn sẽ trở về vị trí tốt nhất.

- Tập tối mang lại kết quả tốt.

Rất nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng, buổi tối chính là thời điểm sức mạnh cơ thể đạt đỉnh và tập luyện vào lúc này sẽ giúp bạn kéo dài được thời gian tập lên đến 20%, đồng thời nâng cao được cả cường độ tập luyện. Điều này sẽ giúp lượng calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhiều hơn và giúp bạn đạt được kết quả nhanh chóng hơn so với bình thường. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng cho rằng, mức Cortisol của chúng ta thường cao hơn vào buổi sáng và điều này có thể ức chế sự phát triển cơ. Ngược lại, mức Testosterone của chúng ta lại cao hơn vào buổi tối, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cơ.

Tập thể dục buổi tối hiệu quả

Tập thể dục buổi tối hiệu quả

- Giúp bạn có thêm nhiều bạn bè.

Tập thể dục vào buổi sáng thường vội vã để nhanh chóng về nhà đi làm và tập buổi chiều thường đông đúc nên bạn cũng không có nhiều thời gian trò chuyện với những người xung quanh. Tuy nhiên, tập vào buổi tối thì nó lại khá thoải mái về mặt thời gian lẫn không gian nên bạn có thời gian để trò chuyện, làm quen với những người có cùng mục tiêu, sở thích như mình. Ngoài ra, nếu như tham gia tập ở các phòng tập đông người thì bạn cũng sẽ thấy thời điểm tối thường ít người tập hơn, bạn không phải đợi chờ để đến lượt mình và bạn cũng dễ dàng tìm được sự giúp đỡ từ các huấn luyện viên.

Các bài tập thể dục buổi tối phù hợp.

Có rất nhiều bài tập mà bạn có thể áp dụng cho mình trong quá trình tập luyện thể dục thể thao nhưng không phải bài tập nào cũng phù hợp dành cho thời điểm buổi tối. Lựa chọn được bài tập phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được các lợi ích ở trên và đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là các bài tập thể dục buổi tối được đánh giá là phù hợp nhất, mọi người có thể tham khảo để áp dụng cho mình nhé !

1. Tập đi bộ buổi tối.

Đi bộ nhẹ nhàng buổi tối là bài tập thể dục phù hợp để áp dụng cho mọi đối tượng, nhất là những người cao tuổi và gặp phải vấn đề khó ngủ. Đi bộ buổi tối đúng cách mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích như giúp tiêu hóa nhanh hơn; giúp tăng cường và phát triển cơ bắp; giúp giảm căng thẳng mệt mỏi; giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn; giúp cải thiện chức năng sinh lý nam nữ... Lưu ý, bạn cũng không nên đi bộ buổi tối sau 21h, không ăn no trước khi tập và cũng nên tập luyện vừa sức mình.

Đi bộ buổi tối

Đi bộ buổi tối

2. Chạy bộ buổi tối.

Chạy bộ là một trong những bài tập thể dục buổi tối được áp dụng nhiều nhất và nó thu hút được rất nhiều bạn trẻ nam nữ tham gia rèn luyện. Chạy bộ buổi tối không chỉ có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe, giảm cân hiệu quả mà nó còn giúp giảm stress, giúp cải thiện giấc ngủ và tăng cường khả năng sinh lý... Lưu ý, bạn nên chạy bộ buổi tối sau khi ăn khoảng 2 tiếng, không nên chạy sau 21h tối, không nên chạy ở cường độ quá cao và nếu chạy bộ ngoài trời thì nên chọn nơi có ít xe cộ, đường bằng phẳng, có tầm nhìn thoáng...

Chạy bộ buổi tối

Chạy bộ buổi tối

3. Tập Yoga buổi tối.

Buổi tối là một trong những thời điểm thích hợp nhất để tham gia rèn luyện với bộ môn Yoga. Các bài tập Yoga phù hợp sẽ giúp bạn thư giãn, giúp tinh thần trở nên thoải mái, xua tan mọi lo lắng muộn phiền của cuộc sống và ngủ sâu giấc hơn. Ngoài ra, tập Yoga buổi tối còn mang đến nhiều lợi ích như cải thiện tình trạng tiêu hóa thực phẩm, tăng cường thể chất, giúp tăng cường khả năng sinh lý và giúp giảm cân... Một số bài tập Yoga buổi tối bạn nên áp dụng cho mình đó là Utthan Pristhasana, Savasana, Bridge Pose, Legs Up The Wall Pose, Downward Facing Dog...

Tập Yoga buổi tối

Tập Yoga buổi tối

Lưu ý khi tập thể dục buổi tối.

Như vậy bạn đã biết tập thể dục buổi tối có tốt không và một số bài tập được đánh giá là phù hợp nhất vào thời điểm này để bạn có thể áp dụng cho mình rồi đúng không? Theo các chuyên gia sức khỏe, để có được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho chính mình thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau khi tham gia tập thể dục buổi tối:

- Nếu không thể dành thời gian tập luyện vào ban ngày thì bạn có thể tập thể dục buổi tối trong khung giờ từ 17h30 chiều đến 20h30 tối bởi đây được xem là thời gian tối ưu nhất. Bạn không nên tập thể dục sau 20h30 tối bởi sau thời điểm này là lúc cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi để chuẩn bị bước vào giấc ngủ. Hơn nữa, sau 20h30 tối thì cũng là lúc khí CO2 xuất hiện trong không khí nhiều hơn sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn nếu bạn tập thể dục vào thời điểm quá muộn.

- Nếu tập thể dục sau khi ăn vào buổi tối thì bữa tối bạn nên ăn nhẹ nhàng, không nên ăn quá no, chỉ nên ăn một chút tinh bột và hoa quả. Thời điểm bắt đầu tập thể dục cùng nên cách xa thời gian ăn tối xong ít nhất 30 phút. Bạn cũng không nên tập thể dục buổi tối hoặc bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi đang bị đau cơ, ngay sau khi ăn và không tập các bài tập vận động mạnh trước khi đi ngủ.

- Nếu tập buổi tối ngoài trời thì bạn nên lựa chọn địa hình bằng phẳng và chắc chắn rằng khu vực tập luyện của bạn có đủ ánh sáng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Nếu không lựa chọn được địa điểm phù hợp thì bạn có thể mua cho mình máy chạy bộ hoặc xe đạp tập để rèn luyện ngay tại nhà và với những thiết bị này thì bạn sẽ có thể tập trong bất cứ thời tiết nào, thời điểm nào ngay cả buổi tối mà không cần lo lắng đến sự an toàn.

Lưu ý khi tập thể dục buổi tối

Lưu ý khi tập thể dục buổi tối

- Trước khi tập thể dục buổi tối bạn cần phải dành thời gian từ 5-10 phút để khởi động toàn bộ cơ thể với các bài tập khởi động phù hợp. Ngoài ra, nếu tắm sau khi tập thì bạn cần để cho mồ hôi khô và nên sử dụng nước ấm để tắm.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của https://dungcutheduc.vn/ nhằm giải đáp cho thắc mắc tập thể dục buổi tối có tốt không? và bài tập nào phù hợp để áp dụng rèn luyện vào buổi tối? Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên hữu ích và phù hợp cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Nếu cảm thấy chủ đề này hữu ích, hãy LikeShare bài viết để ủng hộ https://dungcutheduc.vn/ bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Chia sẻ
Bình luận
0939 987 456