Thời gian tập Gym tốt nhất trong ngày? buổi sáng, chiều hay tối?

Bạn đang tìm hiểu thời gian tập Gym tốt nhất trong ngày và thắc mắc không biết liệu tập thể hình vào buổi sáng, chiều hay buổi tối sẽ phù hợp hơn với mình? Hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu và giải đáp cho câu hỏi liên quan đến thời gian tập Gym này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Với những bạn mới bắt đầu tham gia tập Gym, ngoài các vấn đề quan trọng như tập Gym như thế nào đúng cách? hay chế độ ăn uống trước và sau khi tập Gym ra sao?... thì chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi liệu thời gian tập Gym tốt nhất trong ngày là vào lúc nào? tập Gym buổi sáng, chiều hay buổi tối?. Đây là điều dễ hiểu bởi vì giờ giấc sinh hoạt mỗi người mỗi khác và trên các diễn đàn về Gym cũng có nhiều tin đồn rằng tập Gym buổi chiều tốt hơn rất nhiều so với tập Gym buổi sáng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề thời gian tập Gym tốt nhất trong ngày, hôm nay https://dungcutheduc.vn/ sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin nhằm giải đáp cho những thắc mắc ở trên. Nào, hãy cùng đọc tiếp bài viết để rõ hơn về câu trả lời bạn nhé !

Thời gian tập Gym tốt nhất

Thời gian tập Gym tốt nhất

Thời gian tập Gym tốt nhất?

Trên các diễn đàn về Gym & Fitness, có một luồng ý kiến cho rằng tập Gym vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và đối với nam giới, lượng Testosterone vào buổi sáng luôn ở mức cao nhất trong ngày sẽ giúp cơ thể xây dựng cơ bắp tốt hơn. Tuy nhiên, cũng luồng ý kiến khác cho rằng "buổi sáng thể dục, buổi chiều thể thao". Tức tập Gym vào buổi chiều tốt hơn vì lúc này cơ thể đã nạp nhiều dinh dưỡng, bạn có thể đẩy được mức tạ cao hơn và hiệu suất tập luyện cũng từ đó tăng lên. Ngoài ra, còn có một số người lại đặt ra câu hỏi liệu rằng tập Gym vào buổi trưa có được không? vì lúc này họ mới có thời gian rảnh để đi tập, chứ sáng và chiều tối toàn bận.

Trên thực tế, không có ý kiến nào sai và cũng không có ý kiến nào đúng hoàn toàn vì đơn giản không có khái niệm thời gian tập Gym tốt nhất để áp dụng cho tất cả mọi đối tượng khác nhau. Tập Gym vào buổi sáng, trưa, chiều hay tối phù hợp với bạn thì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và cụ thể có thể kể đến gồm:

1. Thời gian tập Gym dựa vào giấc ngủ.

Thói quen đi ngủ và thức dậy của mỗi người là hoàn toàn khác nhau nên thời gian tập Gym tốt nhất của từng người cũng bị chi phối bởi điều này. Điều này có thể giải thích thêm để bạn hiểu như sau:

- Với những bạn có thói quen ngủ sớm và dậy sớm vào buổi sáng, tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng thì nên đến phòng tập Gym vào buổi sáng. Đây là thời điểm tập Gym hoàn hảo nhất dành cho những đối tượng này.

- Với những bạn có thói quen dậy muộn hay thức khuya thì lời khuyên được đưa ra là đến phòng tập Gym vào buổi chiều là hợp lý nhất. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào dậy sớm và đủ sức khỏe để tập Gym vào thời gian sáng sớm.

Tập Gym buổi sáng nếu dậy sớm

Tập Gym buổi sáng nếu dậy sớm

2. Thời gian tập Gym dựa vào đồng hồ sinh học.

Với đồng hồ sinh học khi tập Gym thì các nhà khoa học chia nó ra làm 4 thời điểm khác nhau đó là buổi sáng, buổi chiều, buổi tối và buổi đêm. Cụ thể, thời gian tập Gym dựa vào đồng hồ sinh học có thể phân tích như sau:

- Tập Gym vào buổi sáng.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để cơ thể xây dựng cơ bắp bởi Testosterone là chất quan trọng tổng hợp Protein và xây dựng lại phần cơ bắp bị tổn thương trong quá trình tập luyện. Buổi sáng là thời điểm lượng Testosterone cao nhất trong cơ thể con người. Ngoài ra, vào buổi sáng bạn còn có thể tập trung tinh thần cao nhất và tạo thành sự liên kết giữa cơ bắp với tinh thần giúp bạn cảm nhận cơ hiệu quả hơn. Lưu ý, buổi sáng là thời điểm nhiệt độ cơ thể còn thấp nên bạn cần phải khởi động trước khi tập thật kỹ để làm nóng người lên nhằm có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong các bài tập.

- Tập Gym vào buổi chiều.

Buổi chiều là thời gian tốt cho việc luyện tập thể hình vì lúc này nhiệt độ cơ thể cao nhất. Theo các nhà khoa học thể thao thì hiệu suất tập thể dục có liên quan chặt chẽ tới nhiệt độ cơ thể con người.

- Tập Gym vào buổi tối.

Buổi tối là thời gian cao điểm của cơ thể trong tình trạng hoạt động thể chất và cho hiệu suất năng lượng mạnh nhất giúp cho quá trình tập luyện đạt hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý là không nên tập quá muộn vì nó sẻ ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học của cơ thể và khiến bạn khó ngủ về đêm. Bạn chỉ nên tập Gym trước 8h tối để đảm bảo giấc ngủ được ngon và sâu giấc.

- Tập Gym buổi đêm.

Bắt đầu từ 9h tối trở đi là lúc cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ và thời gian này cơ thể không nên hoạt động mạnh gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ. Chính vì vậy bạn không nên tập Gym vào buổi đêm.

3. Thời gian tập Gym dựa vào thể trạng.

Khi tham gia tập Gym thì thể trạng của bạn có thể đang rất béo hay rất gầy... nên bạn cũng sẽ có những mục tiêu riêng dành cho mình. Việc bố trí thời gian tập Gym dựa vào thể trạng có thể tóm tắt như sau:

- Với người tập Gym có thể trạng gầy hay suy nhược.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, thời gian tập Gym phù hợp nhất dành cho người gầy là vào buổi chiều. Buổi chiều là thời gian lý tưởng để cơ bắp của bạn hoạt động, bắt nhịp được tốt nhất và lúc này cơ bắp cũng đã quen với sự vận động nhẹ nhàng của công việc, cuộc sống thường ngày. Tập Gym vào thời điểm này sẽ thúc đẩy các cơ vận hành và đồng thời xây dựng những khối cơ bắp mới hiệu quả hơn. Lưu ý, ngoài việc tập luyện thì bạn cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có thể đạt hiệu quả tốt nhất với Gym.

Người gầy nên tập Gym buổi chiều

Người gầy nên tập Gym buổi chiều

- Với người tập Gym có thể trạng béo, thừa cân.

Với người thừa cân thì tập Gym vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho việc giảm cân. Thời điểm này bạn nên luyện tập với những bài tập như tập tạ, tập chạy bộ trên máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp... Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia thể hình, buổi sáng chính là thời gian tập thể hình hợp lý giúp giảm béo và xây dựng cơ bắp săn chắc hơn nhanh chóng.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời được đưa ra bởi https://dungcutheduc.vn/ nhằm giải đáp cho câu hỏi thời gian tập Gym tốt nhất trong ngày vào lúc nào? Buổi sáng, chiều hay tối? Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có thể lựa chọn cho mình khoảng thời gian tập Gym phù hợp nhất. Cuối cùng, chúng tôi xin chúc bạn sớm đạt được kết quả cao nhất với các buổi tập Gym của mình. Nếu cảm thấy chủ đề này hữu ích, hãy LikeShare bài viết để ủng hộ https://dungcutheduc.vn/ bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Chia sẻ
Bình luận
0939 987 456