Reverse Crunch là gì? Cách tập để giảm mỡ bụng dưới nhanh?

Reverse Crunch là bài tập bụng dưới không cần sử dụng đến dụng cụ nhưng hiệu quả lại vô cùng tuyệt vời và được rất nhiều bạn nam nữ yêu thích, áp dụng. Dưới đây là toàn bộ những thông tin hữu ích liên quan đến bài tập Reverse Crunch đã được Dụng cụ Thể dục tổng hợp từ các HLV thể hình chuyên nghiệp.

Trong danh sách tất cả các bài tập gập bụng thì Reverse Crunch là bài tập khá cơ bản, với các động tác dễ thực hiện và phù hợp để áp dụng cho nam lẫn nữ. Theo các huấn luyện viên, động tác trong bài tập bụng Reverse Crunch này tác động rất lớn lên phần bụng dưới và mang đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng. Vậy bạn đã biết, Reverse Crunch là gì và cách thực hiện bài tập Reverse Crunch này như thế nào đúng kỹ thuật, để đem lại kết quả tốt nhất cho mình chưa?

Reverse Crunch là gì?

Reverse Crunch được hiểu đơn giản theo nghĩa tiếng Việt là gập bụng ngược. Đây là một biến thể của bài tập gập bụng cơ bản và có tác dụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, đặc biệt là vùng bụng dưới, một trong những vị trí tích tụ nhiều mỡ thừa nhưng lại khó đánh bay nhất trên cơ thể.

Reverse Crunch

Reverse Crunch

Khi thực hiện bài tập Reverse Crunch, chúng ta sẽ không cần phải dùng đến bất kỳ dụng cụ tập bụng nào và vì thế nó phù hợp để áp dụng cho mọi đối tượng, nhất là những người tập bụng tại nhà. Bạn có thể tập Reverse Crunch trên sàn nhà, trên thảm tập và thậm chí ngay cả ở trên giường ngủ miễn là bạn muốn.

Máy tập cơ bụng AB Vertical
Máy tập cơ bụng AB Vertical
2.300.000

Máy tập cơ bụng AB Vertical được thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ tập cơ bụng + cơ tay + cơ vai hiệu quả và phù hợp sử dụng để tập thể dục ở nhà cho cả gia đình

Mua ngay

Lợi ích khi tập Reverse Crunch

Gập bụng ngược cũng mang lại nhiều lợi ích giống như gập bụng cơ bản. Tuy nhiên, với cách gập bụng này, cổ và lưng của người tập được cố định trên sàn nên nó không gây ảnh hưởng xấu cho cột sống. Những lợi ích chính của bài tập Reverse Crunch có thể kể đến gồm:

- Giúp giảm mỡ bụng nhanh

Lợi ích dễ thấy nhất của bài tập Reverse Crunch đó là nó giúp giảm mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng, đặc biệt là mỡ bụng dưới. Thực hiện bài tập này thường xuyên và đúng cách sẽ giúp chúng ta sớm sở hữu cho mình vòng eo thon gọn, không còn ngấn mỡ và săn chắc tự nhiên.

- An toàn cho cổ và lưng

Khi gập bụng cơ bản, mọi người thường dùng tay để kéo cổ về phía trước và điều này dễ làm cổ bị chấn thương. Ngoài ra, động tác gập bụng cơ bản còn làm cho cột sống bị uống con về trước và dễ gây tác động xấu cho đường cong sinh lý của cột sống. Với Reverse Crunch, cổ và lưng sẽ được cố định trên sàn nên bạn không cần phải lo lắng những vấn đề trên.

- Áp dụng rất dễ dàng

Lợi ích nữa của Reverse Crunch đó là các động tác trong bài tập này dễ thực hiện, không cần phải dùng đến dụng cụ đắt tiền và bạn có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi miễn sao mình muốn tập. Ngay cả khi nằm nghỉ ở trên giường, bạn vẫn có thể tập giảm mỡ bụng với bài tập Reverse Crunch.

Tham khảo thêm: Cơ bụng số 11 là gì?

Cách tập Reverse Crunch chuẩn

Với những thông tin được đưa ra ở trên thì bạn đã hiểu hơn về bài tập bụng Reverse Crunch rồi đúng không? Trong nội dung tiếp theo của bài viết này, Dụng cụ Thể dục sẽ chia sẻ thêm với mọi người cách thực hiện bài tập Reverse Crunch chuẩn đã được chúng tôi tổng hợp lại từ PT Gym chuyên nghiệp. Nếu chưa biết tập Reverse Crunch thế nào, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng nó vào cho mình nhé!

- Nằm ngửa trên sàn, tốt nhất nên sử dụng thảm để chống trơn trượt và giúp giữ ấm cho cơ thể. Hai bàn chân thu lại gần mông, gập tại gối và hai tay để dọc hai bên thân người. Bàn tay úp, cánh tay để sao cho thoải mái nhất và giữ cố định trong suốt quá trình thực hiện bài tập.

- Nâng chân lên cao sao cho đùi vuông góc với sàn và cẳng chân vuông góc với đùi. Hai chân song song, áp sát vào nhau và đây chính là vị trí bắt đầu.

- Giữ cố định vị trí của hai cánh tay cùng với thân trên. Co cơ bụng, cuộn xương chậu lại và nhấc hông lên khỏi sàn sao cho đầu gối hướng về phía đầu. Lưu ý, thở ra khi thực hiện động tác này và góc độ giữa cẳng chân với đùi là không đổi.

- Giữ nguyên tư thế một chút và sau đó hít vào, hạ chân về lại vị trí bắt đầu của bài tập.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập cho đến khi đạt đủ số lần.

Cách tập Reverse Crunch

Cách tập Reverse Crunch

Video hướng dẫn Reverse Crunch

Tìm hiểu qua các hướng dẫn bằng lý thuyết và hình ảnh ở trên thì bạn đã nắm được kỹ thuật chuẩn để có thể áp dụng bài tập này cho mình hay chưa? Nếu vẫn cảm thấy khó hình dung, bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn tập Reverse Crunch đã được Dụng cụ Thể dục tổng hợp lại trên Youtube và chia sẻ ngay dưới đây. Nội dung video này khá chi tiết nên sẽ rất hữu ích cho bạn đó!

Lưu ý khi tập Reverse Crunch

Đến đây chắc chắn mọi người đã nắm được kỹ thuật chuẩn và có thể tự tin để áp dụng bài tập bụng Reverse Crunch này vào cho mình rồi đúng không? Theo nhiều huấn luyện viên thể hình có kinh nghiệm lâu năm, các động tác của Reverse Crunch không hề khó và có thể áp dụng cho cả người mới. Tuy nhiên, để có hiệu quả và đảm bảo an toàn khi tập thì bạn cần phải lưu ý thêm một số vấn đề sau:

- Trước khi bước vào bài tập bụng này, bạn cần phải dành ra khoảng 5 phút để khởi động toàn bộ cơ thể. Thực hiện các bài tập khởi động sẽ giúp cơ bắp làm quen với cường độ vận động để giảm tránh chấn thương và đồng thời mang lại kết quả tập luyện cao hơn.

- Khi thực hiện bài tập, bạn cố gắng thực hiện các động tác chậm rãi và kiểm soát động đường đi của động tác ở mọi thời điểm. Điều này sẽ giúp gia tăng hiệu quả cho bài tập.

Reverse Crunch

Lưu ý khi tập Reverse Crunch

- Cần đảm bảo hông và lưng dưới của bạn được nhắc lên khỏi sàn khi thực hiện động tác gập bụng, nhưng lưng giữa thì vẫn phải tiếp xúc sàn và không được nâng lên theo chân.

- Để kiểm soát cơ thể tốt hơn khi thực hiện bài tập Reverse Crunch thì bạn nên dùng hai tay áp sát xuống sàn, để hai tay ở khoảng cách thoải mái nhằm giữ thăng bằng tốt nhất.

- Nhịp thở chuẩn của bài tập bụng này là thở ra khi gập và hít vào khi đưa chân về vị trí bắt đầu. Hít thở đúng cách khi tập bụng sẽ giúp bạn không bị mất sức nhanh và có thể tập được nhiều hơn, hiệu quả cao hơn.

Tổng kết

Toàn bộ nội dung bài viết trên đây của Dụng cụ Thể dục đã chia sẻ cho bạn đọc những thông tin quan trọng và hữu ích liên quan đến bài tập bụng dưới Reverse Crunch. Hy vọng những chia sẻ này dễ đọc, dễ hiểu và bạn đã có thể áp dụng bài tập Reverse Crunch này vào trong chương trình tập luyện của mình. Nếu cảm thấy chủ đề này hay, hãy Like và Share bài viết để ủng hộ https://dungcutheduc.vn bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Chia sẻ
Bình luận